Những lưu ý khi lựa chọn cà vạt cho quý ông

Cà vạt có thể được gọi là món phụ kiện nâng tầm cho sự lịch lãm của quý ông chính vì thế trong những sự kiện sang trọng cần sự lịch thiệp. Dù chiếc cà vạt bản to hay cà vạt bản nhỏ thì để chọn được chiếc cà vạt ưng ý thì các bạn nên lưu ý một chút về chất liệu và kích cơ sao cho phù hợp với dáng người. 

Chính vì thế hôm nay chúng tôi sẽ đưa cho các bạn một số thông tin hữu ích để có thể chọn cho mình một chiếc cà vạt phù hợp.



Chất liệu phù hợp


Cà vạt được làm ra từ rất nhiều chất liệu, mỗi chất liệu phù hợp với từng hoàn cảnh cũng như thời tiết khác nhau. Bạn có thể cân nhắc khi lựa chọn, một số chất liệu phổ biến và thông dụng nhất như sau


Lụa là loại chất liệu cao cấp được nhiều người lựa chọn vì chúng có độ mịn và sang trọng cũng như tính linh hoạt phù hợp với tất cả mùa trong năm.

Tham khảo thêm: Mẫu cà vạt nam bản to 

Len là chất liệu được sử dụng làm vải máy sủi thường sử dụng để đeo trong những ngày thu hoặc đông có tiết trời se lạnh.


Cashmere cũng là một trong những chất liệu mềm đem lại cảm giác dễ chịu cho người dùng và chúng khá linh hoạt trong mọi sét đồ.


Cotton thích hợp cho mọi thời tiết đem lại sự tự nhiên và thoải mái do đó bạn có thể sử dụng những loại này chỉ phù hợp với những buổi tiệc đơn giản.

Bên cạnh đó bạn nên chú ý lớp lót bên trong cà vạt sao cho chiếc cà vạt thật chuẩn form để trông mình thật lịch lãm và sang trọng nhé.
Tham khảo thêm: Cà vạt nam thắt sẵn 


Chọn họa tiết hài hòa với tổng thể

Chiếc cà vạt là phụ kiện nên khi bạn chọn phải làm sao để tạo điểm nhấn cho bộ trang phục, chính vì thế bạn nên chọn một chiếc cà vạt có màu sắc và họa tiết hài hòa với chiếc áo sơ mi của bạn. Tránh trộn những hoạ tiết tương phản hoặc họa tiết có tỷ lệ tương tự, ví dụ như họa tiết gingham với sọc nhuyễn, sẽ càng chỉ làm cho outfit thêm rối rắm.

Chọn kích thước cà vạt cân đối với áo

Khi bạn thắt cà vạt nên thắt sao cho nút thắt cân xứng và phù hợp với cổ áo, nút thắt cà vạt chuẩn không được quá rộng chỉ trong khoảng 5cm đến 7cm tùy theo loại cà vạt bạn lựa chọn. Khi bạn mang cà vạt trên người thì độ dài của nó nên chạm tới phần thắt lưng, không nên ngắn hoặc dài hơn.

Trên đây là những lưu ý nhỏ để quý ông có thể lựa một chiếc cà vạt chuẩn lịch lãm phù hợp nhất với áo sơ mi đồng phục hay bộ suit phong độ của mình. Chúc các quý ông sẽ tìm được đúng phụ kiện cà vạt để luôn thu hút mỗi khi xuất hiện.

Liên hệ ngay với chúng tôi qua website: https://cavatcaocap.com để được tư vấn thêm nhiều nhé! 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn chọn quần tây phù hợp với bản thân mình nhất

Những quy tắc phối đồ khi mặc áo blazer mà bạn nên biết